Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Ôi, cháu yêu của tôi !

Mấy hôm trước, khi tôi vừa dừng xe ở cổng, thằng cháu nhỏ chưa đầy 37 tháng tuổi chạy ra
_ Trời mưa răng dì không mặc áo mưa?
Tôi không bất ngờ với những câu hỏi quan tâm đáng yêu như thế, tôi hỏi lại:
_Răng con biết trời mưa?
_Trời mưa tề. Nó vừa nói vừa đưa tay chỉ ra ngoài trời tối đen mà chỉ vài hạt mưa nhỏ li ti rơi xuống không đủ độ trắng lóng lánh để có thể nhận ra, ngay cả người lớn với một tâm trạng tốt như đi gặp người yêu lần đầu chẳng hạn, hihi... nhưng nó vẫn rất tinh mắt.Tôi nhìn nó thương yêu ngập lòng.
_Răng con hỏi rứa, con sợ dì ướt àh?
Nó dạ ngọt lịm.
Tôi luôn miệng thêm một câu đầy cắt cớ:
_Vì răng con sợ dì ướt?
Với trẻ con, có thể lúc đó mình nghĩ nó sẽ nói : vì con thương dì; vì dì là dì của con; vì con sợ dì đau,... mà nó đã từng nói, hay đại loại là một câu nói ngô nghê chẳng đâu vào đâu cả.
Nhưng nó đáp ngay:
_Vì dì ôm con ướt, ha ha...
Tôi bất ngờ và chợt nhớ ra là đã có lần tôi ôm nó ướt rồi, chẹp chẹp...
Ôi đáng yêu quá cơ, tôi ôm nó hôn nó đã đời con cóc luôn...hihi...

7 nhận xét:

  1. sự thành thật đến từ trái tim trẻ nhỏ cứ làm người ta hoan hỉ ghê luôn ha chị. Con nhà em thì thầm " mẹ ơi con yêu mẹ "
    Mẹ : Sao con hay nói thế lúc mẹ cho con đi...vệ sinh thế hử ?
    Con: Lúc nào con chẳng nghĩ thế
    Oai trời yêu ơi là yêu :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừh, yêu quá chừng. Tối nay mưa chị chạy thể dục trong nhà. Mới chạy được 30 phút, rồi chạy tới ôm nó, cái áo trễ cổ xuống vai, nó đưa tay kéo lên . Nó nói, dì kéo áo lên đi, dì đừng chạy nữa mệt, dì ngồi xem tivi với con. Dù chạy chưa đủ số phút mà chị vẫn phải ngồi với nó. Thương không biết để đâu cho hết, hihi...

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu có các nhu cầu về thiết kế, thi công các sản phẩm Sàn gỗ, sàn nhựa có thể liên hệ bên mình nhé. Click vào đây để xem chi tiết nhé các bạn:
    Cách tính toán chi phí thi công sàn gỗ
    Báo Giá Sàn Gỗ

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]